Máltaka tvítyngdra barna og fjölmenning

Máltaka tvítyngdra barna og fjölmenning; Upphafið

Vallarsel sótti um og fékk styrk úr Þróunarsjóði Akraneskaupstaðar vegna Fjölmenningarlegs skólastarfs og máltöku tvítyngdra barna í leikskólanum Vallarsel.

Vallarsel hafði kallað lengi eftir aðstoð vegna máltöku tvítyngdra barna í Vallarseli, en undanfarin ár hefur orðið gífurleg fjölgun á erlendum börnum og nú höfum við fengið gullið tækifæri til móta okkar eigin verkfæri í þessari  mikilvægu vinnu sem framundan er.

Markmið verkefnisins er að efla  starfshætti í leikskólanum Vallarseli er snúa að máltöku tvítyngdra barna og  fjölmenningarlegu skólastarfi enn frekar.

Hvernig ætlum við að vinna þetta verkefni?

  • Við ætlum að bjóða upp á fjölbreytt viðfangsefni og starfshætti til að koma til móts við mismunandi námsþarfir ólíkra barna og stuðla að alhliða þroska, velferð og menntun hvers og eins
  • Við ætlum að auka færni starfsfólks leikskólans í að vinna með nemendum með annað móðurmál en íslensku þannig að þau eflist í virku tvítyngi
  • Við ætlum að efla samstarf við foreldra barna með annað móðurmál en íslensku

Hvað viljum við fá út úr þessu verkefni?

  • Að leikskólinn Vallarsel starfi í anda fjölmenningarlegs skólastarfs þar sem boðið verður upp á fjölbreytt viðfangsefni og starfshætti til að koma til móts við mismunandi námsþarfir ólíkra barna og stuðla að alhliða þroska, velferð og menntun hvers og eins.
  • Endurmat á móttökuáætlun  og samstarfi við foreldra barna sem hafa annað móðurmál en íslensku
  • Endurskoðun á deildarnámskrám er tengjast máltöku og málþroska barna með annað móðurmál en íslensku
  • Endurskoðun á fjölmenningastefnu Vallarsels í skólanámskrá og hún uppfærð

Hvaða leiðir ætlum við að nota til að ná markmiðum okkar?

  • Kynning á verkefninu
  • Fræðsla um máltöku barna með annað móðurmál – fyrirlestur fyrir starfsmenn
  • Kynning og stöðumat á verkefninu fjölmenningarlegt skólastarf í Vallarseli á starfsmannafundum/deildafundum
  • Fræðsla í fjölmenningu – fyrirlestur fyrir starfsmenn
  • Starfsþjálfun í fjölmenningarlegum leikskóla
  • Heimsókn starfsmanna í fjölmenningarlegan leikskóla
  • Jafningjaleiðsögn á vettvangi í máltöku barna með annað móðurmál en íslensku – deildarstjórar og talmeinafræðingur skóla- og frístundasviðs
  • Endurskoðun á námsefni
  • Endurskoðun á deildarnámskrám
  • Endurskoðun á skólanámskrá
  • Endurskoðun á móttökuáætlun
  • Fræðsla til foreldra:  Að auka samskipti heimilis og skóla

Hugmyndir að vinna með…

  • Hvert tvítyngt barn fær diskamottu með sjónrænum skilaboðum/myndum í matartíma fyrstu tvö árin
  • Endalaus endurtekning á orðum og að setja orð á allar athafnir
  • Kennsla á gólfinu sem næst börnunum
  • Orðaspjall
  • Sögugrunnur(verkleg málörvun)
  • Ipad
  • Lubbi finnur málbein
  • Leikur að orðum
  • Orð af orði
  • Lærum og leikum með hljóðin
  • Snemmtæk íhlutun
  • Áþreifanleg kennsla
  • Vettvangsferðir (íslensku kennsla í útiveru)

Að læra íslensku!

Þarf að skapa möguleika fyrir börn sem eru að læra íslensku til þess að umgangast íslensk börn utan leikskóla með áherslu á að fleiri fái tækifæri til að þess að ná betri tökum á tungumálinu.  Sem dæmi má nefna að allar tómstundir utan skólatíma er ákaflega mikilvægar í þessu samhengi, bæði hvað varðar tungumálið og ekki síður félagsfærni.

  • Sundskóli
  • Íþróttaskóli
  • Aðrar íþróttir
  • Dans
  • Sögustundir á bókasafni
  • Skátarnir
  • Heimsóknir

Í leikskólanum:

  • Setjum við orð á allar athafnir, erum íþróttafréttamenn með mjög nákvæma lýsingu á því sem er að gerast!
  • Reynum að hafa fámenna hópa í allri markvissri vinnu, hvort sem unnið er með málörvun eða aðra námsþætti.
  • Innihaldsrík samtöl við matarborð
  • Tákn með tali
  • Við leysum ágreiningur með orðum
  • Málörvunarstundir/orðaspjall/Lærum og leikum með hljóðin
  • Börn hafa gott aðgengi að bókum á hverri deild.
  • Lifandi söngur
  • Spil og annar efniviður er nýttur í eflingu málþroska
  • Yrt lausnaleit
  • Við skráum frásagnir barna við myndir þeirra
  • Notum Loðtöflur til að ramma betur inn sögur og gera þær sýnilegri börnunum
  • Myndrænt dagskipulag/ matseðill er á öllum deildum
  • Er unnið markviss með orðflokka
  • Farið er reglulega í  bókasafnið
  • Starfsfólk eru þátttakendur í leik barnanna/ alltaf til staðar/ í hæð barnanna